มหามิตร!

มหามิตร! เจ้าภาพบอลโลก 2026 ส่งหนังสือขอบคุณ ส.บอล ช่วยโหวต
Avatar yongyong  15 มิ.ย. 2018 698
แชร์
สตีเวน รีด, เดซิโอ เด มาเรีย และ คอร์ลอส คอร์เดโร ประธานคณะกรรมการการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วม ส่งจดหมายมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงประเทศสมาชิกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) หลังจากได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 2026

โดยที่ผ่านมา ตัวแทน 3 ประเทศจากทวีปเมริกาเหนือ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และเม็กซิโก ได้เดินทางไปยังประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทย เพื่อนำเสนอแผนงานการเป็นเจ้าภาพร่วมแก่ชาติสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ก่อนจะได้รับการโหวตเหนือโมร็อกโก ด้วยคะแนน 134 ต่อ 65 เสียง ซึ่ง พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้เป็น 1 ในผู้ออกเสียงให้ 3 ชาติได้รับหน้าที่ดังกล่าวในการประชุมใหญ่ ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 68 ณ ประเทศรัสเซียเมื่อวันพุธที่ผ่านมา
และทางประธานคณะกรรมการการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมก็ได้ส่งสาสน์ขอบคุณหลังจากรับเกียรติให้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2026 ซึ่งจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันเป็น 48 ทีม โดยมีเนื้อความดังนี้
ถึงประธานฟีฟ่า, เลขาธิการทั่วไป และสมาชิกทุกท่าน
“ในนามตัวแทนของแคนาดา, เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา เรารู้สึกถ่อมตนและเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2026”
“ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เรามีความยินดีที่ได้พบกับพวกท่านทั้งหลาย โดยบ่อยครั้งเป็นการไปเยือนยังบ้านเมืองของพวกท่าน ซึ่งทางเรารู้สึกซาบซึ้งสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เรามีความสุขจริงๆ กับการได้รู้จักพวกท่าน และได้เรียนรู้ว่าความสำเร็จของฟุตบอลโลกปี 2026 จะสามารถช่วยให้องค์กรสมาชิกบรรลุถึงศักยภาพที่สูงสุดได้อย่างไร”

Sportbetting
อัพเดทข่าวกีฬา ข่าวสด ออนไลน์  เว็บเดิมพัน คาสิโนออนไลน์  ครบวงจรอ่างอิง
ข่าวกีฬาโดย: sport.mthai.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

งูเผยฮันดาโนวิชติดโควิด-19อีกราย

สื่ออุรุกวัยเผยโรม่าตกลงดึงวินญ่าสำเร็จ

แฉ!แม่ราบิโอต์หัวร้อนทะเลาะบ้าน"ป็อก"-เอ็มบั๊ปเป้